วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2559

การแทรกแถว (Row) หรือ คอลัมน์ (Column) จำนวนมากๆ ใน 1 คลิ้ก

การแทรกแถว หรือ คอลัมน์ ใน Excel เราทราบดีว่าต้องคลิ้กที่แถวใดๆหรือคอลัมน์ใดๆ จากนั้นคลิ้กขวา 1 ครั้งแล้วคลิ้กที่ Insert แถว หรือ คอลัมน์ ก... thumbnail 1 summary
การแทรกแถว หรือ คอลัมน์ ใน Excel เราทราบดีว่าต้องคลิ้กที่แถวใดๆหรือคอลัมน์ใดๆ จากนั้นคลิ้กขวา 1 ครั้งแล้วคลิ้กที่ Insert แถว หรือ คอลัมน์ ก็จะเพิ่มขึ้นมา 1 แถวเสมอ

การเพิ่มแถวหลายๆ แถว โดยการกดคำสั่ง Insert เพียงครั้งเดียว ให้เราทำดังนี้
1. เลือกแถวมากกว่า 1 แถว เช่น ในภาพด้านล่างนี้ เราต้องการเพิ่มแถว 3 แถวเหนือ 1,2,3 ก็ให้เราเลือก แถว 1,2,3
2. จากนั้นคลิ้กขา แล้วคลิ้กที่คำสั่ง Insert ดังภาพด้านล่างนี้


3. เมื่อเราคลิ้กที่คำสั่ง Insert แล้ว เราก็จะได้ แถว 3 แถว เพิ่มขึ้นมา เหนือแถว 1,2,3 ดังภาพด้านล่างนี้
เราจะเห็นว่า การแทรกแถวหลายๆแถว มีหลักการคือ เลือกแถวหลายๆแถว แล้วใช้คำสั่ง insert ปกติ ก็จะได้ แถวเพิ่มมาหลายๆแถวตามจำนวนที่เราเลือกแถวไว้แล้ว...ง่ายดีประหยัดเวลาด้วย..เหมาะสำหรับมือใหม่อย่างยิ่ง...
ส่วนการเพิ่มคอลัมน์ (Column) หลายๆคอลัมน์ ก็ใช้หลักการเดียวกัน เพียงแต่เปลี่ยนจากเลือกแถวแนวนอน มาเป็นเลือกแบบแถวแนวตั้งแทน (Column) แค่นั้นเองครับ..