วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Excel กับ การขึ้นบรรทัดใหม่ภายใน เซลล์เดียว (Line feed within the same cell)

  การใช้โปรแกรม Excel มีสิ่งละอันพันละเล็กละน้อยที่ต้องเรียนรู้อีกมาก ดังคำกล่าวที่ว่า "ไม่มีใครเชี่ยวชาญอย่างถึงที่สุด ในวิชาใดๆได้ใ... thumbnail 1 summary
 การใช้โปรแกรม Excel มีสิ่งละอันพันละเล็กละน้อยที่ต้องเรียนรู้อีกมาก ดังคำกล่าวที่ว่า "ไม่มีใครเชี่ยวชาญอย่างถึงที่สุด ในวิชาใดๆได้ในระยะเวลาอันสั้น" บางอย่างเป็นความรู้ที่เล็กน้อยมาก แต่เราอาจจะไม่รู้ก้ได้ เรากลับรู้สิ่งที่มันยากกว่าก่อน..แต่ขึ้นชื่อว่าความรู้จะไม่มีคำว่าเป็นเรื่องกระจอกงอกง่อย...จะมีแต่คำว่า รู้หรือไม่รู้เท่านั้น
    การขึ้นบรรทัดใหม่ภายในเซลล์บน เซลล์ใดๆ ถือเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆที่มีประโยชน์และสร้างความสะดวกสบายให้กับคนที่ต้องเขียนสูตรยาวๆภายใน cells นั้นได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถทำให้เรามองเห็นสูตรได้ทั่วถึงขึ้น ดังนั้นเราจึงต้องทราบถึงวิธีการนี้เช่นกัน

  การขึ้นบรรทัดใหม่ภายในเซลล์ ให้เรากด Alt+Enter เซลล์นั้นๆก็จะมีบรรทัดเพิ่มขึ้นมา 1 บรรทัดทุกครั้งที่เราได้กดปุ่มดังกล่าว ดูภาพด้านล่างประกอบครับ
 กับการขึ้นบรรทัดใหม่ ภายในเซลล์เดียวกัน บน Excel
จากภาพเราจะเห็นว่า เซลล์ A1 สามารถพิมพ์ได้ 2 บรรทัด นั่นเป็นผลจากการกด Alt+Enter นั่นเอง