วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

excel tips 2 : การซ่อนเส้นตารางใน Excel

Ms Excel เป็นโปรแกรมคำนวณที่มีหน้าตาเป็นช่องเซลล์เป็นแถวเป็นคอลัมน์ มากมาย ปกติเวลาเราทำงานบน Ms Excel เราก็จะเห็นเส้นของเซลล์เป็นช่องๆตารา... thumbnail 1 summary
Ms Excel เป็นโปรแกรมคำนวณที่มีหน้าตาเป็นช่องเซลล์เป็นแถวเป็นคอลัมน์ มากมาย ปกติเวลาเราทำงานบน Ms Excel เราก็จะเห็นเส้นของเซลล์เป็นช่องๆตารางเต็มไปหมดอยู่แล้ว ถ้าเราต้องการซ่อนเส้นเหล่านี้เราสามารถทำได้เช่นกัน ด้วยวิธีการง่ายๆดังนี้คือ
  • เปิด ms excel ขึ้นมา
  • คลิ้กที่แท็บ มุมมอง
  • เอาเครื่องหมายถูกหน้า เส้นตาราง ออก
  • เท่านี้เส้นตารางก็จะหายไปแล้ว