วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

How To Make A Graph On Excel 2007

 Excel tips today บน Excel มี Graph ให้เราเลือกใช้มากมาย มีทั้ง Graph 2 และ 3 มิติ ซึ่งกราฟ แต่ละประเภทก็เหมาะสำหรับงานแต่ละประเภท การเ... thumbnail 1 summary
 Excel tips today
บน Excel มี Graph ให้เราเลือกใช้มากมาย
มีทั้ง Graph 2 และ 3 มิติ ซึ่งกราฟ
แต่ละประเภทก็เหมาะสำหรับงานแต่ละประเภท
การเลือกใช้กราฟแบบไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะของงาน
การสร้างกราฟ บน excel
มีวิธีการสร้างคล้ายๆกัน
การสร้างกราฟใน excel นั้นทำได้ง่ายๆมาก
เพียงแค่เลือกพื้นที่ ที่มีข้อมูลแล้วเลือก insert graph
excel ก็จะสร้าง graph ให้เราอัติโนมัติ ง่ายดายมาก
เรามาดูกราฟแต่ละแบบที่สร้างจาก excel กันว่า มีหน้าตาเป็นอย่างไร

นี่คือ หน้าตาของ Graph เส้น 2 มิติ ซึ่งวิธีการสร้าง ก็คือ เราเลือกข้อมูลที่จะให้ excel plot เป็นกราฟให้เรานั่นคือ ในตัวอย่างนี้ข้อมูลที่จะนำมาพล็อตเป็นกราฟ เป็นข้อมูลที่เกิดจาก Function rand between  โดยช่วงข้อมูลที่จะนำมา พล็อตกราฟอยู่ในช่วง a1:g17 เวลาเราจะสร้างเป็นกราฟ เราก็แค่เลือกข้อมูลจาก a1:g17 แลวเลือกกราฟที่ต้องการ ในตัวอย่างนี้ เลือก กราฟเส้น 2 มิติมาสร้างกราฟ ภาพก็เลยออกมาแบบที่เห็นตามภาพ
ทีนี้เราลองมาดูกราฟแบบอื่นดูกันซึ่งหลักการสร้าง(How To Make A Graph On Excel 2007) ก็ทำเช่นเดียวกันกับที่ได้กล่าวไว้แล้วข้างต้น เพียงแต่เปลี่ยนชนิดของกราฟเท่านั้นเอง

How To Mak A Circle Graph On Excel 2007
ภาพด้านล่างนี้คือ Graph แบบวงกลมที่สร้างจากข้อมูลตัวเลขชุดเดียวกัน แต่เปลี่ยนชนิดของกราฟเป็นแบบวงกลมแทน
How To Mak An Area 3d Graph On Excel 2007

ภาพด้านล่างนี้คือ ภาพของ Graph แบบพื้นที่ ซึ่งถูกสร้างจากตัวเลขชุดเดียวกันเช่นกัน เพียงแต่เปลี่ยน
ชนิดของ กราฟเป็นชนิดพื้นที่แทน
ส่วนกราฟชนิดอื่นๆให้ลองเปลี่ยนดูด้วยตนเองจะได้เห็นกราฟที่หลากหลายมากขึ้น