วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เรียน Excel 2010 ดึงข้อมูลมาจาก Microsoft Access 2010

การนำข้อมูลจาก Microsoft Access มาแสดง บน Microsoft Excel 2010 วันนี้เราขอเสนอวิธี ใช้ Microsoft Excel เพื่อติดต่อกับฐานข้อมูลอย่างเ... thumbnail 1 summary


การนำข้อมูลจาก Microsoft Access มาแสดง บน Microsoft Excel 2010
วันนี้เราขอเสนอวิธี ใช้ Microsoft Excel เพื่อติดต่อกับฐานข้อมูลอย่างเช่น Microsoft Access กันครับ
ใน Microsoft Excel 2010 สามารถติดต่อ ดึงข้อมูลจากฐานข้อมูล ได้อย่างง่ายดายเลย เพราะว่า มันมี Tab data เอาไว้อยู่แล้ว ซึ่งเราสามารถเลือกได้เลยว่า เราต้องการจะดึงข้อมูลจากฐานข้อมูลที่อยู่ที่ไหน ออกมาแสดง ดังเช่นตัวย่างนี้  
หลังจากที่เราเปิด Excel 2010 มาแล้ว ต่อไปให้ทำดังนี้ครับ
ให้เราคลิ้กที่ แท็บ Data จากนั้นคลิ้กที่ From Access ครับ
จะมีกรอบโต้ตอบขึ้นมา เราก็เลือก ไฟล์ฐานข้อมูลของเรา แล้วคลิ้ก Open
หลังจากที่คลิ้ก Open จะมี กรอบโต้ตอบขึ้นมาอีก เพื่อให้เราเลือกตารางที่อยู่ในฐานข้อมูลนั้นๆว่า เราจะเอาข้อมูลในตารางไหนมาใช้ เมื่อเลือกได้แล้วเราก็กด OK ครับ
ข้อมูลที่อยู่ในตารางที่เราเลือกก็เข้ามาอยู่ในเซลล์ บน Microsoft Excel ตามต้องการครับ
ลองทำตามดูน่ะครับ ไม่ยากเลย