วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

How To Use Excel Formulas in Excel 2010

How To Use Excel Formulas in Excel 2010 How To Use Excel Formulas ( การใช้งานฟังก์ชั่น หรือ สูตร บน Microsoft Excel ) นั้นไม่ยากเลย... thumbnail 1 summary


How To Use Excel Formulas in Excel 2010
How To Use Excel Formulas (การใช้งานฟังก์ชั่น หรือ สูตร บน Microsoft Excel ) นั้นไม่ยากเลย เนื่องจาก Excel เป็นเป็นโปรแกรมที่มีรูปลักษณ์เป็นตารางทั้งโปรแกรม ดังนั้นสูตรต่างๆ (Formulas) เราก็ต้องป้อนมันเข้าไปตรงเซลล์ใดๆที่เราต้องการจะให้แสดงคำตอบ อย่างเช่น เราต้องการให้ผลลัพธ์ชองสูตรถูกแสดงที่ช่อง A1 หรือเรียกว่า Cells A1 เราก็ต้องพิมพ์สูตรที่ช่อง A1 โดยรูปแบบการใช้งานสูตรก็ง่ายๆเลย เช่น ถ้าเราต้องการใช้ สูตร(Formulas) IF เราก็แค่พิมพ์ที่เซลล์ A1 ว่า =IF(สิ่งที่ต้องการตรวจสอบ,เมื่อเงื่อนไขเป็นจริงเอาค่าตรงนี้มาแสดง,เมื่อเงื่อนไขเป็นเท็จเอาค่าช่องนี้มาแสดง)
สรุปง่ายๆก็คือ สูตร Excel ต้องเริ่มด้วยเครื่องหมายเท่ากับครับ เช่น =IF,=Max,=Min,=Gestep,=SumIF เป็น
When You Want To Use Any Formula in Excel. You must Start with Equal(=) before The name of Formulars
Example : =IF,=MAX,=MIN, =Gestep, etc.
You can type any formular at any cells in excel 2010 or any version of excel.